Framtíð ferðaþjónustu
Ferðaþjónusta á heimsvísu hefur náð að byggjast upp að nýju eftir heimsfaraldur og er komin upp í um 80-95% af því sem var fyrir heimsfaraldur. Framtíðarspár gera ráð fyrir miklum vexti næsta áratuginn. Talið er að ferðalög og ferðaþjónusta muni vaxa að meðaltali 5,8% á ári til ársins 2032. Skortur er á vinnuafli í ferðaþjónustugreinum eftir afleiðingar heimsfaraldurs sem er mjög áhættusamt fyrir greinina. Ferðaþjónustugreinar í heild sinni þurfa að endurskoða rekstur sinn í grundvallaratriðum til að geta verið sjálfbærar í framtíðinni. Laða þarf fólk að störfum í greininni með breyttri þjónustu, vörum og ferlum. Ljóst er að starfsmenn í ferðaþjónustu þurfa að skerpa á tæknilegri hæfni og þekkingu en einnig er þörf á því að bæta vinnuaðstæður. Líklegt er að ferðaþjónustufyrirtækin muni taka upp gervigreind (IA) til að fullkomna notendaupplifun hjá viðskiptavinum sínum. Talið er að sjálfvirkni og rafvæðing gagna muni aukast í framtíðinni. Sú staðreynd kallar á endurskilgreiningu ferla og breytingar í stjórnun og rekstri.
Ferðaþjónusta á Íslandi
Sjálfbærni sem og jafnvægi eru mikilvægir þættir í einni af stærstu atvinnugrein á Íslandi. Í framtíðarsýn stjórnvalda varðandi íslenska ferðaþjónustu til ársins 2030 kemur fram að Ísland eigi að vera leiðandi í sjálfbærri þróun. Gæti þurft jafnvægis milli verndar og hagnýtingar og leggja þurfi áherslu á samhæfingu og skilvirkni þvert á stjórnsýslu í samvinnu við hagaðila. Þróun ferðaþjónustu þurfi að byggja á gögnum, reynslu og niðurstöður álagsmats þurfa að vera notaðar við ákvarðanatöku og stefnumótun.
ISO staðlar og Vakinn
Skammstöfunin ISO stendur fyrir (International Organization for Standardization) sem er sjálfstæð og alþjóðleg stofun sem þróar alþjóðastaðla. Tilgangur staðlanna er að tryggja afkastagetu, gæði og öryggi á kerfum, vörum og þjónustuþáttum.
Hægt er að innleiða ISO gæðastjórnunarstaðla og votta í öllum atvinnugreinum og öllum stærðum fyrirtækja og stofnana.
Algengustu staðlar í ferðaþjónustugeiranum eru nú:
ISO 9001 (Gæðastjórnun)
ISO 14001 (Umhverfisstjórnun)
ISO 45001 (Heilsa og öryggi á vinnustað)
Jafnframt eru nýlegir staðlar sem taka sérstaklega á kröfum til sjálfbærnismála, öryggi og aðgengi í ferðaþjónustu. Þeir eru:
ISO 21401, Tourism and related service – Sustainability management system for accommodation establisments -Requirements.
ISO 21101, Adventure tourism -Safety management systems -Requirements
ISO/TS 22176, Tourism and related services – Accesible tourism for all – Requirements and recommendations
Þar að auki er Vakinn, vottun fyrir ferðaþjónustuaðila sem unnin var í samráði við Ferðamálastofu (Icelandic Tourist Board).
BSI á Íslandi framkvæmir úttektir og vottun í umboði Ferðamálastofu eftir kröfum Vakans sem er gæða-og umhverfiskerfi ferðaþjónustunnar.
Af hverju British Standard Institution
BSI (British Standards Institution) er stofnað árið 1901 og er leiðandi aðili í sérfræðiþjónustu til stofnana og fyrirtækja um allan heim. Hjá fyrirtækinu starfa yfir 4600 starfsmenn og veita þjónustu í 192 löndum.
Þjónustueiningar BSI skiptast í eftirfarandi hluta:
Staðlagerð
BSI er leiðandi á heimsvísu í gerð staðla. Það er hægt að nálgast staðla allt frá verndun höfundaréttar til tæknilegrar lýsingar á einstökum kerfum.
Faggildar úttektir á stjórnkerfum. Viðskiptavinir BSI group eru yfir 84.000.
BSI prófa margar vörur á ýmsum sviðum, t.d í byggingariðnaði, brunavörnum, rafmagns- og lækningatæki gangvart stöðlum (CE merkingar) ásamt því að vera leiðbeinandi við þróun á nýjum vörum.
BSI er jafnframt tilkynntur aðili fyrir 11 reglugerðir eða tilskipanir Evrópusambandsins.
BSI Learning er leiðandi aðili í námskeiðum fyrir stjórnkerfisstaðla, verklag og alþjóðlegar kröfur.
Flest þessara námskeiða eru kennd hérlendis en jafnframt er hægt að sækja sértæk námskeið erlendis á vegum BSI.
Árlega fá um 200.000 aðila þjálfun frá sérfræðingum BSI Group. Á skrifstofu BSI á Íslandi færðu allar nánari upplýsingar um þjónustu BSI.
Tengdar þjónustur
ISO vottanir
stjórnunarkerfa
ÍST 85
Jafnlaunavottun
Námskeið
Vakinn
Aðalskoðun leiksvæða
GAP – Stöðumat á stjórnunarkerfi
Þjónustuver og netspjall
Þjónustuver og netspjallið er opið mán-fim: 8:30-16 og fös: 8:30-15
Ekki hika við að hafa samband, hlökkum til að heyra frá þér!