Framtíð hins opinbera
Áskoranir opinbera geirans eru margvíslegar og tengjast hraða í tækniframförum. Framtíðarverkefni opinbera geirans eru mislangt komin eftir löndum og eru meðal annars;
- nútímavæðing í ríkisrekstri
- umbætur í opinberri þjónustu til íbúa
- lítill hagvöxtur og há verðbólga
- orkukreppa og loftlagsbreytingar
Áætlað er að störf innan opinbera geirans muni breytast mikið á næsta áratug. Meiri kröfur verði gerðar um tæknilega þekkingu og verða störf oftar verkefnamiðuð fremur en framtíðarstörf eins og hefur tíðkast.
Hið opinbera á Íslandi
Hlutverk hins opinbera samkvæmt skýrslu Viðskiptaráðs Íslands eru;
- stjórnkerfi (að tryggja grundvallarréttindi borgaranna og fylgja því eftir að þau séu virt)
- markaðsbrestir (að tryggja hagkvæmari nýtingu framleiðsluþátta með því að leiðrétta markaðsbresti)
- grunnþjónusta (að tryggja öllum aðgang að mennta-, heilbrigðis- og félagslegu stuðningskerfi)
- framfærslu, (veita þeim sem þurfa fjárhagsaðstoð til að hafa lífsviðurværi)
- samféalgsmótun (að hafa mótunaráhrif á samfélagið)
Hvaða ISO staðlar eru nauðsynlegir hjá hinu opinbera ?
Skammstöfunin ISO stendur fyrir (International Organization for Standardization) sem er sjálfstæð og alþjóðleg stofunun sem þróar reglugerðarstaðla. Tilgangur staðlanna er að tryggja afkastagetu, gæði og öryggi á kerfum, vörum og þjónustuþáttum.
Hægt er að innleiða ISO gæðastjórnunarstaðla og votta í öllum atvinnugreinum og öllum stærðum fyrirtækja og stofnana.
Gæðastjórnunarstaðlar gegna mikilvægu hlutverki í að minnka fjárfestingaáhættu og hraða innleiðingu nýrrar tækni með öryggi að leiðarljósi. BSI group er framarlega í gæðastjórnunarstöðlum á sviðum sem geta mögulega umbreytt hagkerfinu og samfélaginu. Gæðastjórnunarstaðlar eru afdráttarlaust aðkallandi þáttur í markaðssetningu nýrra vara og þjónustu. Þeir nýtast vel þegar byggja þarf traust og í leit að nýjum mörkuðum bæði innanlands sem og erlendis.
Algengustu staðlarnir sem innleiddir eru hjá hinu opinbera eru:
Hvort sem um er að ræða á ríkis- eða sveitarstjórnarstigi þá er gagnsæi í starfseminni aukin krafa. ISO 9001 er þekktasta og útbreiddasta gæðastjórnunarkerfi í heiminum og innleiðing á því eykur ábyrgð og aðhald í opinberum rekstri.
Eðli málsins samkvæmt þarf opinberi geirinn að vera gagnsær um starfsemi samkvæmt lögum um útboð þar sem hægt er að gera kröfu um vottanir hjá þeim sem bjóða í verk.
Gæðastjórnunarstaðallinn ISO 14001 hefur aukið mikilvægi sitt þar sem krafa um sjálfbærni hefur aukist um allan heim í aukinni umræðu um sjálfbærnismál.
Af hverju British Standard Institution (BSI group)
BSI (British Standards Institution) er stofnað árið 1901 og er leiðandi aðili í sérfræðiþjónustu til stofnana og fyrirtækja um allan heim. Hjá fyrirtækinu starfa yfir 4600 starfsmenn og veita þjónustu í 192 löndum.
Þjónustueiningar BSI skiptast í eftirfarandi hluta:
Staðlagerð
BSI er leiðandi á heimsvísu í gerð staðla. Það er hægt að nálgast staðla allt frá verndun höfundaréttar til tæknilegrar lýsingar á einstökum kerfum.
Faggildar úttektir á stjórnkerfum. Viðskiptavinir BSI group eru yfir 84.000.
BSI prófa margar vörur á ýmsum sviðum, t.d í;
- byggingariðnaði
- brunavörnum
- rafmagns- og lækningatæki gangvart stöðlum (CE merkingar) ásamt því að vera leiðbeinandi við þróun á nýjum vörum.
BSI er jafnframt tilkynntur aðili fyrir 11 reglugerðir eða tilskipanir Evrópusambandsins.
- BSI Learning er leiðandi aðili í námskeiðum fyrir stjórnkerfisstaðla, verklag og alþjóðlegar kröfur.
- Flest þessara námskeiða eru kennd hérlendis en jafnframt er hægt að sækja sértæk námskeið erlendis á vegum BSI.
Árlega fá um 200.000 aðila þjálfun frá sérfræðingum BSI Group. Á skrifstofu BSI á Íslandi færðu allar nánari upplýsingar um þjónustu BSI.
Tengdar þjónustur

ISO vottanir
stjórnunarkerfa

ÍST 85
Jafnlaunavottun

Námskeið

Árleg skoðun leiksvæða

GAP – Stöðumat á stjórnunarkerfi
Þjónustuver og netspjall
Við tökum vel á móti öllum spurningum og ábendingum til þess að geta bætt þjónustu okkar. Svo er líka alltaf gaman að fá hrós.
Þjónustuver og netspjallið er opið mán-fim: 8:30-16 og fös: 8:30-15
Ekki hika við að hafa samband, hlökkum til að heyra frá þér!